English

คำว่าเป็นหวัดน้ำมูกไหลในภาษาอังกฤษพูดอย่างไร

 
คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้บอกอาการน้ำมูกไหล
ถ้าเราต้องการที่จะบอกว่าเราเป็นหวัดคัดจมูกเราจะใช้คำว่า

I have a cold and nasal congestion.

แต่แบบด้านบบจะเป็นการพูดแบบเป็นทางการ ถ้าเราจะ
พูดแบบเป็นกันเองหน่อย ก็จะใช้คำว่า

I have stuffy nose.

ส่วนคำที่พูดถึงอาการน้ำมูกไหลนั้นเราจะใช้คำว่า
I have runny nose.



แต่ถ้าหากเราเป็นทั้งสองอาการเราจะใช้คำว่า
I have stuffy and runny nose.

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆเวลาไม่สบายนะครับ :)

No comments:

Post a Comment