English

ทำอย่างไรเมื่ออยากให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษ

วันนี้อยากจะพูดในหัวข้อสุดคลาสสิคนี้แหละครับว่า อยากหให้ลูกๆทันกับยุคที่ใครเร็วใครได้ สิ่งเบิกทางคงต้องเป็นความสามารถส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องภาษานี้แหละครับ ที่จะพาให้ลูกๆที่เราเป็นห่วงมีโอกาสมากกว่าคนอื่น มาดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้างที่จะเป็นตัวช่วยให้ลูกของคุณเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้น เร็วขึ้น





1. ทำความเข้าใจในวิชาที่ลูกๆกำลังเรียนอยู่ไปด้วย เพื่อที่จะได้คุยกับลูกของเรา ได้รู้เรื่องกันง่ายขึ้น เช่นอาจช่วยตอบคำถามที่ลูกๆสงสัย หรือช่วยทบทวนเวลาว่าง ซึ่งในกรณีนี้จะช่วยความสัมพันธ์ในครอบครัวไปในตัว และเมื่อลูกๆรู้สึกสนุกก็อาจจะทำให้ฝังลงไปในจิตใต้สำนึกด้วยว่าภาษาอังกฤษช่างน่าสนุกอะไรอย่างนี้


2. หาโอกาศให้ฝึกกับเจ้าของภาษา อันนี้อาจจะยากสักหน่อยถ้าโอกาสไม่อำนวยแต่ก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆถ้าทำได้ ถ้าได้ใกล้ชิดกับเจ้าของภาษามากๆ ต่อมภาษาอังกฤษจะทำงานมากขึ้นกว่าปรกติ เช่นอาจพาไปเที่ยวต่างประเทศ ที่นี้หละครับลูกคุณจะตื่นเต้นขนาดไหนถ้าพาไปประเทศที่เขาใช้ภาษาอังกฤษกัน ก็คงฝึกพูดมากชึ้นอย่างแน่นอน


3. สมัครเรียนพิเศษภาษาอังกฤษพร้อมกับลูก ในกรณีก็มีเหตุผลคล้ายๆข้อหนึ่งครับ


4. เสริมความรู้ด้วยสื่อต่างๆ เช่นข่าว หนัง การตูนต่างประเทศ ให้ลูกได้ยินได้ฟังบ่อยๆ ก็จะมีส่วนช่วยให้พัฒนาการทางด้านภาษาเป็นไปได้ดีและเร็วยิ่งขึ้นครับ

No comments:

Post a Comment